วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ต่อต่อ iPhone / iPad พร้อมทั้งจอทีวี หรือจอคอมพิวเตอร์ ทำได้อย่างไรบ้าง?

อยากจะโชว์รูปบน iPhone / iPad ให้เพื่อนดู แต่หน้าจอดันไม่ใหญ่พอ ทำอย่างไรดี? คำถามนี้ เชื่อได้เลยว่า ผู้ใช้ iPhone ด้วยกัน iPad ส่วนใหญ่คงจักประสบกับปัญหาดังกล่าวอย่างแน่นอน
ครันอยู่ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ไม่ก็ iPad Air ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว แต่ยังคงไม่ใหญ่พอ ที่จักโชว์คอนเทนต์ให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ได้ชม
ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือ เชื่อมต่อกับ ทีวี หรือไม่ หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อขยายขนาดนั่นเอง แต่จะทำอย่างไร ให้ iPhone พร้อมทั้ง iPad ทำเป็นเชื่อมต่อกับหน้าจอดังกล่าวได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาแจ้งให้ทราบครับ
วิธีแรก : HDMI adapter
อุปกรณ์เสริมพื้นฐาน ที่จะช่วยทำให้เก่งเชื่อมต่อ iPhone ไม่ใช่หรือ iPad เข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ เหรอทีวีได้ ก็คือ สาย HDMI adapter นั่นเอง โดยอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ จักเป็นการแสดงภาพที่อยู่บนหน้าจอ iPhone หรือไม่ iPad ไม่ว่าจักเป็น แอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, Presentation, รูปภาพ พร้อมทั้งอื่นๆ อีกมากมาย เปลี่ยนทางจอโทรทัศน์ เหรอหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ทีวี พร้อมด้วยหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะต้องรองรับการแสดงภาพตัดผ่านทาง HDMI ด้วยเช่นเดียวกัน
โดย HDMI adapter มีจำหน่ายบน Apple Store ครับ
วิธีที่สอง : แสดงผลตัดผ่านทาง Apple TV หรือ AirPlay
Apple TV เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจคอบันเทิงเพราะว่าเฉพาะ คุณสมบัติของ Apple TV ก็คือ อาจเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโรงจอเงินที่สร้างความบันเทิงให้กับคนในครอบครัวได้นั่นเอง เพราะว่าการสตรีมภาพจาก iPhone ด้วยกัน iPad ไปยังหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น จักทำเปลี่ยนฟีเจอร์ที่เรียกว่า AirPlay ครับ เหมือนแค่คลิกเดียว ก็เก่งอวดภาพถ่าย ไม่ก็คลิปวีดีโอ ให้เพื่อนๆ ใช่ไหมครอบครัวได้ชมกันแล้ว
วิธีที่สาม : ทะลุแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector
ถ้าสมมุติ 2 วิธีข้างต้น เป็นการสิ้นเปลือเลื่องงเงินมากจนเกินไป วิธีสุดท้ายที่จักมาแนะนำ นั่นก็คือ ทะลุทะลวงแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector ครับ เพราะแอปพลิเคชันนี้ จะเป็นการรับภาพจาก iPhone หรือว่า iPad ทะลวงทาง AirPlay เพื่อแสดงภาพพ้นทางหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย ซึ่งจะเชื่อมต่อทะลุทาง Wi-Fi หรือว่า LAN เดียวกัน พร้อมทั้งเท่าที่เชื่อมต่อเสร็จแล้ว หน้าจอ iPhone ไม่ก็ iPad ของเรา จะไปปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง
โดยโปรแกรม Reflector จะมีเวอร์ชันทดลองให้ใช้ด้วย เก่งเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ ครับ
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น